วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรม

ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรม คือ ต้องมี ปัจจัยนำ-ปัจจัยเอื้อ-ปัจจัยเสริม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทุกเรื่องในชีวิตประจำวันของเรา
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรม คือ ต้องมี ปัจจัยนำ-ปัจจัยเอื้อ-ปัจจัยเสริม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทุกเรื่องในชีวิตประจำวันของเรา ยกตัวอย่าง สมมติว่าเราต้องการทานส้มตำในมื้อเที่ยง (ปัจจัยนำ) เราก้ต้องมองหาร้านอาหารที่อร่อย(ปัจจัยเอื้อ) และที่สำคัญเราก้ต้องถามความเห็นเพื่อนๆเราก่อน(ปัจจัยเสริม) ซึ่งถ้าเราขาดปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งไป เราก็จะไม่ประสบความสำเร็จตามที่เราต้องการนั่นเอง>>> ดัดแปลงจากผอ.กองสาธารณสุขฯ ทต.โชคชัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น